Quảng cáo Google Ads quan trọng với doanh nghiệp ra sao?

Quảng cáo Google Adwords giúp doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng có nhu cầu thực sự. Vì thế bạn cấp dụng dụng ngay những kỹ thuật chạy quảng cáo Ads hiệu quả trong bài nhé.

1. Chạy quảng cáo Google Ads là gì?

Chạy quảng cáo Google Ads còn được biết đến với tên quảng cáo Google Adwords. Đây là công cụ quảng cáo hiệu quả giúp các đơn vị tăng hiệu quả kinh doanh nhanh chóng. Biết cách chạy quảng cáo Google Ads giúp bạn có thể tiếp cận được với rất nhiều khách hàng tiềm năng trên môi trường online. Trong thời buổi công nghệ phát triển như hiện nay, có hàng tỷ người dùng internet và website của bạn sẽ có cơ hội được quảng bá rộng rãi hơn. Chạy quảng cáo Google Ads là giải pháp hữu ích không thể bỏ qua khi bạn muốn làm Marketing Online.

23.jpg

Chạy quảng cáo Google Ads được sử dụng cho các doanh nghiệp để quảng bá sản phẩm trên Google, Youtube cũng như các trang website khác.

Quảng cáo Adwords cho phép bạn lựa chọn mục tiêu cụ thể để chạy quảng cáo, thúc đẩy số lượng truy cập vào website. Bạn có thể tùy chỉnh ngân sách và phương thức nhắm mục tiêu để phù hợp với khả năng và có thể dừng quảng cáo bất cứ lúc nào bạn muốn.

2. Lợi ích khi chạy quảng cáo Google Ads

24.jpg

Chạy quảng cáo Google Ads mang đến nhiều lợi ích cho các doanh nghiệp. Để thực hiện các chiến lược Marketing Online hiệu quả, Google Ads là người bạn đồng hành hiệu quả và hoạt động còn nhanh hơn SEO.

Chạy quảng cáo Google Adwords nhắm đúng mục tiêu

Mục đích của Google Adwords là nhắm đến đối tượng tăng lưu lượng truy cập, tăng lượng khách hàng tiềm năng, tối ưu hoạt động website nhanh hơn.

Tập trung tăng hạng nhiều từ khóa

Nhờ chạy quảng cáo Google Adwords, doanh nghiệp của bạn có thể tập trung vào nhiều từ khóa cùng lúc. Hướng tới các nhóm khách hàng và nhu cầu tìm kiếm khác nhau, các từ khóa quảng cáo sẽ nhảy ra khi khách hàng tìm kiếm. Website của bạn sẽ nằm trên top và chỉ bị mất tiền khi khách hàng Click vào ghé thăm website của bạn.

Tắt bật quảng cáo dễ dàng

Quảng cáo tắt bật tùy theo nhu cầu và hiệu quả chiến dịch. Nếu bạn thấy không hiệu quả, bạn có thể ngưng chạy quảng cáo Google Ads bất cứ lúc nào.

Quảng bá thương hiệu dễ dàng

Với việc chạy quảng cáo Google Adwords, bạn dễ dàng quảng bá thương hiệu cho khách hàng, giúp khách hàng dễ dàng tìm thấy bạn và sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp. Từ đó giúp doanh nghiệp tăng trưởng về doanh thu một cách hiệu quả và nhanh chóng.

Ngoài ra, với các chiến dịch chạy quảng cáo Google Ads có thể giúp bạn đo lường được kết quả, giúp bạn nhìn thấy điểm chưa phù hợp để tối ưu và tiết kiệm chi phí.

3. Các hình thức chạy quảng cáo Google phổ biến hiện nay

Hiện nay chạy quảng cáo Google được chia thành nhiều hình thức khác nhau tùy thuộc vào đối tượng phù hợp. Một số hình thức chạy quảng cáo thông dụng như:

Quảng cáo tìm kiếm (Google Search)

Chạy quảng cáo Google Adwords với hình thức quảng cáo tìm kiếm là dạng quảng cáo do Google cung cấp trên công cụ tìm kiếm. Người dùng chỉ cần gõ từ khóa tìm kiếm và các kết quả sẽ được hiển thị.

Quảng cáo hiển thị (Google Display Network)

Quảng cáo hiển thị là quảng cáo bằng hình ảnh được hiển thị trên công cụ Google với mạng lưới nội dung đa dạng và các website tăng khả năng tiếp cận lên đến 90% người dùng.

Quảng cáo Ứng dụng toàn cầu

Quảng cáo Ứng dụng toàn cầu là quảng cáo đưa các ứng dụng đến nhiều người dùng trả tiền. Các ứng dụng dễ dàng tiếp cận khách hàng thông qua các công cụ: Google Tìm kiếm, Google Play, YouTube và Mạng hiển thị của Google.

Quảng cáo mua sắm (Google Shopping)

Quảng cáo mua sắm Google Shopping được nhiều doanh nghiệp lựa chọn bởi sẽ tăng khả năng tiếp cận đến khách hàng cần mua, cơ hội chuyển đổi rất lớn. Hình thức quảng cáo với đầy đủ thông tin hình ảnh, giá sản phẩm, khách hàng có thể nhanh chóng xem và so sánh, lựa chọn được sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mình.

Quảng cáo Video

Chạy quảng cáo Google Ads với hình thức này giúp bạn tạo chiến dịch video và thu hút khách hàng trên Youtube hoặc trên các trang web đối tác video.

Các định dạng quảng cáo video phổ biến gồm có:

  • Quảng cáo trong luồng có thể bỏ qua (Skippable in-stream ads)
  • Quảng cáo video trong luồng không thể bỏ qua (Non-skippable in-stream ads)
  • Quảng cáo đệm video (Bumper ads)
  • Quảng cáo ngoài luồng video (Trueview outstream)
  • Quảng cáo khám phá
  • Quảng cáo trên trang đầu của YouTube (YouTube Masthead ads),

Quảng cáo thông minh

Chạy quảng cáo Google Adwords có hình thức phổ biến là quảng cáo thông minh giúp làm nổi bật điểm bán hàng của doanh nghiệp mang đến sức hút cho các quảng cáo Google. Google Maps và các trang đối tác. Quảng cáo xuất hiện ở những khu vực lân cận bạn tìm kiếm hoặc gồm các từ khóa liên quan đến doanh nghiệp và vị trí doanh nghiệp. Với quảng cáo này, người dùng sẽ được gợi ý nhanh nhất và thuận tiện nhất trong khu vực gần họ.

Mỗi hình thức quảng cáo sẽ thu về các kết quả khác nhau, bạn có thể áp dụng đơn lẻ hoặc đồng thời chúng nếu có điều kiện và ngân sách để tăng tính hiệu quả.

Trên đây là một số chia sẻ về chạy quảng cáo Google Adwords mà bạn nên biết để hỗ trợ cho việc kinh doanh tốt nhất.

Bình luận

Họ và Tên *

Nội dung *

Đăng ký nhận thông tin

Và các chương trình khuyến mãi