Những tiêu chí quan trọng cho Website ÔTô Chuyên Nghiệp

Để có một trang web chuyên nghiệp từ giao diện đến chất lượng code, đặc biệt là website chuyên về ô tô thì cần những tiêu chí ngành nghề như sau:

Tầm quan trọng trong thiết kế website ô tô

80.jpg

Tìm kiếm, tăng số lượng khách hàng tiềm năng và nhận diện thương hiệu doanh nghiệp

Khi Internet chưa phát triển, mức sống của người dân Việt Nam còn thấp. Việc tiếp cận khách hàng phải thực hiện bằng các hình thức phát tờ rơi, phát thanh, báo,… Việc quảng cáo ô tô cũng trở nên khó khăn và ít được sự quan tâm vì điều kiện đời sống không cho phép.

Nhưng hiện nay, đời sống thay đổi. Kinh tế của người dân phát triển, internet được sử dụng rộng rãi. Con người dần thích nghi với các thay đổi về công nghệ và phương tiện truyền thông mới. Cho nên, thiết kế một website bán hàng giúp cho việc kinh doanh ô tô trở nên thuận tiện và dễ dàng. Việc cân nhắc để mua một chiếc ô tô hợp túi tiền yêu cầu người mua phải xem xét, lựa chọn thật kỹ trước khi quyết định mua. Website sẽ là lựa chọn hợp lý cho việc tìm hiểu từng hãng xe, giá thành, các thông số kỹ thuật của xe.

Về phía doanh nghiệp

Website ô tô thực sự như một kênh kinh doanh online mới, hiệu quả và rất tiết kiệm cho các doanh nghiệp. Vì phù hợp với nhu cầu và thói quen của đa số khách hàng Việt Nam mà lượng khách hàng này không ngừng tăng lên.

Website ô tô giúp quảng bá dòng xe mà doanh nghiệp đang kinh doanh với chi phí cực thấp và tiện lợi. Vì vậy, nhiều doanh nghiệp, đại lý kinh doanh xe hơi luôn chú trọng xây dựng website để mở rộng cơ hội tìm kiếm khách hàng, đối tác không chỉ trong nước mà còn trên toàn cầu.

Về phía khách hàng mua xe

Website là bộ mặt và là gian hàng của doanh nghiệp trên internet. Dựa vào đó, khách hàng sẽ tìm kiếm thông tin, xem sản phẩm và đặt mua sản phẩm. Nhìn vào website, khách hàng cũng sẽ phân biệt được mức độ chuyên nghiệp và phong cách làm việc của doanh nghiệp. Từ đây bạn có thể chọn cho mình một địa chỉ uy tín để mua.

Các tiêu chí cần có trong thiết kế website ô tô

81.jpg

Bất kể website nào cũng cần có những tiêu chí nhất định để cho ra những website chất lượng, đạt chuẩn. Vậy những tiêu chí nên biết khi thiết kế website ô tô là gì?

Hình ảnh chất lượng

Một trong các yếu tố quan trọng trong việc thiết kế website ô tô đó là cung cấp những hình ảnh chất lượng. Những hình ảnh chụp sắc nét từng góc cạnh, màu xe, các bộ phận của xe sẽ thu hút được sự quan tâm từ khách hàng. Khi muốn xem rõ có thể phóng to thu nhỏ giống như xem cận cảnh tại showroom.

Một hình ảnh đẹp, thu hút người xem thì cần có những hiệu ứng tùy chỉnh độ sáng, độ nét, màu sắc làm sao cho sinh động và bắt mắt nhất. Tuy nhiên, chỉ nên ở mức độ vừa phải và không mất đi tính chất đặc trưng của chiếc xe. Hạ thấp uy tín của doanh nghiệp.

Nội dung hấp dẫn

Nội dung của website ô tô cũng quan trọng không kém. Những bài viết về các dòng xe mới tại showroom, các hoạt động giảm giá, khuyến mãi, các ưu đãi cho khách hàng mới và cũ nên được cập nhật thường xuyên. Nội dung phải gây được sự tò mò, kích thích đọc giả nhưng phải đúng sự thật và không được đi sai chủ đề.

Những nội dung hấp dẫn, mới lạ sẽ tạo nên thói quen truy cập website hàng ngày của khách hàng để tìm kiếm các tin tức mới, sản phẩm mới. Sẽ rất có lợi cho doanh nghiệp trong việc quảng bá thương hiệu, kinh doanh sản phẩm.

Giao diện ấn tượng

Thông thường, khi khách hàng truy cập vào website, ấn tượng đầu tiên sẽ là giao diện trang web. Một website có bố cục đẹp, giao diện thân thiện, dễ sử dụng sẽ là điểm cộng lớn cho doanh nghiệp.

Bố cục website rõ ràng, sắp xếp hợp lý, không gây rối mắt, khách hàng dễ dàng trong việc tìm kiếm sản phẩm mong muốn. Một website chuyên nghiệp là phải có sự phân bố hài hòa, cân đối giữa hình ảnh và nội dung. Danh mục sản phẩm rõ ràng, không lộn xộn.

Một website với giao diện mở, một hình nền lớn, kéo xuống dưới là hình ảnh các mẫu xe mới nhất của showroom, một số tin tức nổi bật, danh mục sản phẩm,… Kết hợp với các hiệu ứng hình ảnh, âm thanh giúp cho giao diện website trở nên ấn tượng và thu hút khách hàng.

Các tính năng bổ trợ

Bên cạnh các tính năng cần thiết, các tính năng bổ trợ cũng cần được tích hợp để nâng cao hiệu quả của website ô tô. Một số tính năng bổ trợ của website gồm: chức năng Live chat phản hồi và giải đáp thắc mắc khách hàng, chức năng xem hình ảnh đa chiều, chức năng chỉnh sửa, thay đổi nội dung, đồng bộ hóa trên các trang thương mại điện tử khác, trả lời tự động các comment, đánh giá của khách hàng, các chi tiết và thông tin về các thông số kỹ thuật,… Các tùy chọn về quyền riêng tư, liên hệ cần phải rõ ràng, chi tiết và xác thực. Để khách hàng có thể thực hiện mọi thao tác dễ dàng, không bị nhầm lẫn.

Những lợi ích khi thiết kế website bán ô tô

Giúp doanh nghiệp có được nhiều khách hàng, hợp đồng

Việc thiết kế website bán xe ô tô với giao diện thông minh và cung cấp hình ảnh rõ ràng, trực quan, doanh nghiệp đã có thể gia tăng lượng khách hàng thực sự có nhu cầu tìm hiểu và quan tâm, tăng tỷ lệ ký kết hợp đồng với showroom của bạn. Chính sự chuyên nghiệp của website bán hàng ngày nay đã giúp khách hàng dễ dàng đặt mua hàng trực tuyến cũng như doanh nghiệp có thể cung cấp dịch vụ tại nhà.

Không tốn nhiều chi phí marketing mà vẫn hiệu quả

Doanh nghiệp chỉ cần thiết kế website ô tô chuyên nghiệp để tiếp cận và trò chuyện với khách hàng thông qua chatbot 24/7, thu thập email / số điện thoại để gửi các chiến dịch marketing nuôi dưỡng, tự động push message tới những khách hàng đã truy cập website, đăng ký nhận bản tin …

Giúp doanh nghiệp tăng khả năng cạnh tranh cô đơn so với đối thủ

Thiết kế website và mở rộng kênh bán hàng trực tuyến đang là xu hướng trong thời đại 4.0, khó có doanh nghiệp nào nằm ngoài dòng chảy chuyển đổi số này.

Sở hữu website giúp doanh nghiệp / đại lý tăng khả năng cạnh tranh nhờ tiếp cận sâu với khách hàng tiềm năng nhờ chiến dịch hấp dẫn, hình ảnh bắt mắt, nội dung hấp dẫn, cách kết hợp quảng cáo sáng tạo,… những yếu tố trên đã giúp bạn ghi điểm lớn trong tâm trí khách hàng. Họ thích bạn! Họ tin tưởng bạn! Có nghĩa là họ sẽ dành cơ hội tìm hiểu, mua sắm nhiều hơn cho bạn!

Tăng niềm tin của khách hàng

Có đến 90% khách hàng cho rằng website là kênh thông tin đáng tin cậy, ít sai sót hơn các kênh trực tuyến khác. Họ dành nhiều thời gian nghiên cứu trước khi đưa ra quyết định mua hàng, vì vậy website chính là “bách khoa toàn thư” trực quan để họ khám phá theo nhu cầu của mình. Thiết kế website ô tô, xe hơi giúp doanh nghiệp tăng thêm niềm tin đối với khách hàng, nâng tầm thương hiệu và khẳng định sự chuyên nghiệp.

Kinh doanh trực tuyến 24/7

Các showroom, cửa hàng offline có thể đóng cửa vào ban đêm, nhưng khách hàng vẫn không ngừng tìm kiếm bạn mọi lúc mọi nơi. Thiết kế website bán ô tô giúp doanh nghiệp “mở rộng cửa” đón khách 24/7, sử dụng nhân sự ảo như chatbot để giao tiếp với khách hàng, thu thập thông tin và đưa đến nhà tư vấn phù hợp.

Bình luận

Họ và Tên *

Nội dung *

Đăng ký nhận thông tin

Và các chương trình khuyến mãi