Marketing agile công cụ Marketing hiệu quả

Agile dựa vào các công cụ để quản lý trực quan như bảng kanban (kỹ thuật số hoặc vật lý) và các cuộc họp đồng bộ hóa thường xuyên để mang tới sự minh bạch cho chu trình hoạt động. Trong đó, bảng kanban cung cấp khả năng hiển thị trong tất cả các công việc.

Marketing agile là gì?

Agile là cách group công việc thành từng vòng và hành động nó, Mỗi lần sau thì sẽ có cố gắng hoàn thành và tối ưu hơn lần trước.

2-2.png

Agile có tính linh động cao và đó cũng là đặc trưng chính của phương pháp này bởi nó có những nguyên tắc riêng. Giải pháp này nếu như ứng dụng vào các team khác nhau thì đều giúp vận hành nhanh hơn, đạt nhiều hiệu quả hơn. Tuy Agile là định nghĩa mới trong marketing, nhưng thiệt ra nó đã được dùng trong việc tăng trưởng phần mềm để cải thiện bí quyết làm truyền thống.

Giải pháp waterfall là phương pháp được sử dụng trước khi có cách Agile, tuy nhiên nó vô cùng cứng nhắc. Mô hình waterfall đóng khung các công việc trong mốc thời gian cứng nhắc, còn agile thì luôn hướng đến việc “Thử – Sai – Sửa”. Cách này thích hợp với các dự án mà cần sự thay đổi liên tục. Dùng phương pháp này sẽ giúp mặt hàng cuối cùng được hoàn thiện một bí quyết tốt nhất

3-2.png

Các đặc trưng của Marketing Agile

Làm việc theo nhóm và hợp tác

Thay vì hệ thống phân cấp công việc, sự cộng tác tự do trong một nhóm được đề cao. Mọi thành viên trong nhóm đều có thể tham gia vào các dự án. Các cuộc họp toàn nhóm và các kênh liên lạc có thể được sử dụng để khuyến khích sự hợp tác.

Ra quyết định dựa trên dữ liệu

Áp dụng cách tiếp cận dựa trên dữ liệu cho các chiến dịch marketing cụ thể để liên tục đưa ra các thử nghiệm mới, nhằm tăng hiệu suất của nhóm. Đồng thời, dựa vào dữ liệu để đo lường và điều chỉnh các chiến lược marketing phù hợp hơn.

Chu trình làm việc nhanh chóng, lặp lại liên tục

Chu trình chạy nước rút cho phép các nhóm giải quyết khối lượng công việc nhỏ hơn trong khung thời gian ngắn hơn, để hoàn thành một vòng lặp lại nhanh hơn. Nhờ đó, cho phép sự điều chỉnh các vấn đề, hoạt động kịp thời hơn.

untitled-1-5.jpg

Lợi ích của marketing linh hoạt

Tăng tốc độ và năng suất làm việc

Lợi ích đầu tiên và được nhấn mạnh nhiều nhất của marketing agile chính là tăng tốc độ cung cấp các giá trị, lợi ích. Điều này đạt được thông qua những thay đổi trong cơ cấu tổ chức và cách các nhóm lập kế hoạch và thực hiện các hoạt động marketing.

Nhờ việc chủ động thực hiện các công việc trong từng nhóm mà công việc sẽ được hoàn thành nhanh hơn, tăng năng suất đáng kể mà không cần bổ sung thêm tài nguyên cho nhóm.

Mang đến sự minh bạch

Agile dựa vào các công cụ để quản lý trực quan như bảng kanban (kỹ thuật số hoặc vật lý) và các cuộc họp đồng bộ hóa thường xuyên để mang tới sự minh bạch cho chu trình hoạt động. Trong đó, bảng kanban cung cấp khả năng hiển thị trong tất cả các công việc. Truyền đạt các công việc cần ưu tiên hàng ngày, tiến độ và các vấn đề trong thời gian chờ hàng ngày. Từ đó, giúp nhóm cộng tác hiệu quả hơn và làm việc tốt hơn.

Tính minh bạch của agile marketing còn giúp các nhóm có trách nhiệm giải trình về công việc của họ và giúp họ phát triển sự hiểu biết chung về tất cả các dự án đang trong quá trình thực hiện. 

Tăng khả năng cạnh tranh

Trong một môi trường marketing agile, các nhóm tập trung vào việc xác định các mục tiêu dài hạn mà họ muốn đạt được và tìm ra các chi tiết trong quá trình thực hiện. Điều này mang lại cho họ sự linh hoạt, uyển chuyển để dễ dàng thay đổi dựa trên dữ liệu và phản hồi của khách hàng, thay vì cam kết thực hiện một chiến dịch marketing kéo dài và không linh hoạt. Điều này đặt ưu tiên lớn hơn cho nhu cầu của người tiêu dùng và cho phép các nhóm đo lường tác động của những nỗ lực của họ trước khi các chiến dịch trở nên lỗi thời.

Dữ liệu tiếp thị được thu thập giúp đảm bảo rằng các bài học kinh nghiệm được áp dụng cho dự án tiếp theo, giúp duy trì tính cạnh tranh của các chiến dịch.

Bình luận

Họ và Tên *

Nội dung *

Đăng ký nhận thông tin

Và các chương trình khuyến mãi